Khởi động mùa hè cực “nóng”, DongA Bank vừa cho “ra lò” mô hình giao dịch tự động mới mang tên Auto Banking.

Thứ nhất, khách hàng có thể nộp tiền vào tài khoản bằng máy ATM. Làm sao để chiếc máy có khả năng thuyết phục khách hàng sử dụng để nạp tiền thay vì chờ đợi để thực hiện giao dịch với nhân viên ngân hàng? Ngân hàng phải mất 8 tháng mới có thể hoàn thiện tính năng chụp ảnh series từng tờ tiền khách hàng gửi vào. Số series có tác dụng quan trọng là tránh rủi ro tiền giả và gian lận trong việc nộp tiền. Điều này vừa đảm bảo an toàn cho ngân hàng, vừa giúp khách hàng yên tâm hơn khi giao dịch.
Thứ hai, khách hàng hoàn toàn linh động thời gian khi sử dụng dịch vụ.

Thứ ba là việc tự động hóa hoàn toàn các thao tác dịch vụ. Khách hàng được chủ động giao dịch với hệ thống máy móc, thiết bị hiện đại, nhưng tính thân thiện và sự tiện dụng vẫn được giữ lại và phát huy với mô hình Auto Banking này. Thân thiện bởi đội ngũ bảo vệ giúp khách hàng an tâm khi giao dịch, điện thoại có kết nối trực tiếp tổng đài, hoàn toàn miễn phí, luôn sẵn sàng tư vấn, giải đáp thắc mắc của khách hàng; đặc biệt trong thời gian đầu triển khai ngân hàng bố trí nhân viên tư vấn giải đáp thắc mắc cho khách hàng.
Theo nghiên cứu về hành vi người tiêu dùng của DongA Bank, khách hàng thường có tâm lý e ngại khi đến giao dịch với ngân hàng. Nhưng nếu bước chân vào buồng Auto Banking, tâm lý này sẽ không còn nữa”, ông Bình cho biết.
Ba lý do trên khiến DongA Bank tự tin rằng mô hình Auto Banking đáp ứng nhu cầu giao dịch và trải nghiệm đa dạng của khách hàng.
Vừa bước ra từ điểm Auto Banking Nguyễn Thị Minh Khai, anh Minh Sơn nhân viên văn phòng chia sẻ: “Mình rất thích tính năng gửi tiền trực tiếp vào ATM, thực sự thì lần đầu gửi tiền tiền cảm giác rất lo lắng, may nhờ có người hướng dẫn nhiệt tình nên an tâm giao dịch. Đến lần hai trở đi mình đã giao dịch dễ dàng hơn rất nhiều. Mình thấy dịch vụ này thật tiện lợi và sẽ sử dụng tiếp”.

Theo ông Đào Trung Kiên, Trưởng Ban dự án Auto Banking của DongA Bank, ngoài trang bị các dòng máy ATM hiện đại, còn trang bị màn hình cảm ứng giao dịch Internet Banking, điện thoại để khách hàng khi cần tư vấn dịch vụ có thể gọi lên tổng đài viên hoàn toàn miễn phí. Ngoài đội ngũ bảo vệ, thời gian đầu DongA Bank cũng sẽ bố trí thêm nhân viên ngân hàng túc trực để giới thiệu, tư vấn cho khách hàng.
Ông Kiên cũng cho biết thêm, trong giai đoạn đầu DongA Bank đã triển khai được 42 điểm Auto Banking, hết tháng 6/2015 sẽ có 80 điểm, kế hoạch đến hết năm nay DongA Bank sẽ đạt được 150 điểm ngân hàng tự động này.
(Theo: boiduongvanhoa.edu.vn)